close

Lịch Âm Hôm Nay - Tra Cứu Lịch Âm Dương Trực Tuyến CHÍNH XÁC NHẤT

Xem Lịch Âm Dương Hôm Nay, Công cụ Tra Cứu Lịch Âm Dương Trực Tuyến chính xác, xem âm lịch biết ngày giờ hoàng đạo. Ngày lễ âm lịch, dương lịch hôm nay giúp khởi sự mọi việc được như ý nhất.

Xem và tra cứu Lịch Âm Dương cũng như xem lịch âm hôm nay trực quan và chính xác nhất. Xem ngày tốt xấu, giờ hoàng đạo trong ngày hôm nay cùng rất nhiều thông tin hữu ích.

Xem lịch âm hôm nay, ngày mai, ngày kia để biết ngày âm lịch đó là ngày gì? (Con gì?) theo dương lịch. Và để biết ngày hôm nay tốt hay xấu, giờ hoàng đạo (Giờ tốt), hắc đạo (Giờ xấu) là vào giờ nào âm lịch hôm nay? Nhằm chọn ngày đẹp, giờ đẹp hợp với tuổi người xem (Gia chủ) và né tránh ngày xấu, gờ xấu để làm những việc hệ trọng như: Khai trương cửa hàng, cửa tiệm, xuất hành đi chơi xa, du lịch xa, đi công tác, giao dịch tiền bạc, làm ăn buôn bán, ăn hỏi, rước râu, sinh con giờ đẹp, mua vàng bạc, ma chay, cưới xin, giao dịch… giúp mang lại may mắn, thuận lợi, phát tài, phát lộc cho bản thân và gia đình người xem cũng như người khác được xem.

Tra Cứu Lịch Âm Dương Chính Xác Nhất

Xem lịch âm dương ngày hôm nay 17/09/2021

Dương lịch: Bây giờ là 11h 33p Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 09 năm 2021

Âm lịch: Ngày 11/8/2021 (năm Tân Sửu)

Ngày: - Trực: Nguy - Sao: Chủy - Tiết khí: Bạch lộ

Giờ tốt cho mọi việc: Dần (3-5), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Dậu (17-19), Hợi (21-23)

Trong cuộc sống hàng ngày Lịch là một khái niệm biểu thị thời gian vô cùng quen thuộc với tất cả mọi người trên trái đất này. Chắc hẳn bạn đã từng nghĩ và tưởng tượng nếu thế giới mình đang sống mà không có lịch, không có thời gian được quy định và tính toán một cách rõ ràng thì cuộc sống sẽ hỗn loạn ra sao. 

Trong bài viết này chúng tôi xin gửi tới quý vị bạn đọc hiểu rõ và kỹ nhất về âm dương lịch, và người việt mình thì sử dụng loại lịch nào và áp dụng chúng như thế nào vào trong đời sống con người hằng ngày nhé.

Xem sao tốt, xem ngày giờ hoàng đạo hôm nay này mai

Trong Lịch Vạn Niên có 12 Trực (Kiến, Trừ, Mãn, Bình, Định, Chấp, Phá, Nguy, Thành, Thu, Khai, Bế) được sắp xếp theo tuần hoàn phân bổ vào từng ngày. Mỗi trực có tính chất riêng tốt/xấu tùy từng công việc: Ngày 5 tháng 4, năm 2021 là Trực Nguy - Tốt cho các việc cúng lễ, may mặc, từ tụng. - Xấu cho các việc hội họp, châm chích, giá thú, làm chuồng lục súc, khai trương.

Mỗi ngày đều có nhiều sao Tốt (Cát tinh) và sao Xấu (Hung tinh). Các sao Đại cát (Rất tốt cho mọi việc) như: Thiên ân, Nguyệt ân, Thiên đức, Nguyệt đức. Có những sao Đại hung (Rất xấu cho mọi việc) như Trùng tang, Kiếp sát, Thiên cương. Cũng có những sao xấu tùy mọi việc như: Không phòng, Xích khẩu, Cô thần, Quả tú, Nguyệt hư... (Xấu cho hôn thú, cưới xin, đám hỏi nói chung cần tránh). Hoặc ngày có Nguyệt phá, Địa phá, Thiên hỏa... (Xấu cho khởi công xây dựng, động thổ, sửa chữa nhà cửa nói chung cần tránh).

Khi tính làm việc đại sự, cần kiểm tra ngày Hoàng Đạo và Hắc Đạo. Xem công việc cụ thể nào để tránh những sao xấu, chọn sao tốt. Chọn các giờ Hoàng đạo để thực hiện (Hoặc làm tượng trưng lấy giờ)

Lịch được xây dựng theo các quy tắc riêng, là một hệ thống có tổ chức, dùng để ghi chép, tính toán thời gian theo cách thuận tiện nhất, giúp con người sống có nề nếp, phục vụ các lễ nghi tôn giáo, cũng như phục vụ các mục đích lịch sử và khoa học khác nhau.

Trên thế giới có mấy loại lịch phổ biến cơ bản?

Hiện nay trên thế giới sử dụng chủ yếu 3 loại lịch chính để phục vụ các nhu cầu cơ bản cũng như là trong đời sống con người hằng ngày gồm có Dương lịch, Âm lịch và kết hợp 2 loại đó là Âm Dương Lịch.

Dương lịch 

Dương lịch là loại lịch mà ngày tháng chỉ ra vị trí của Trái Đất trong chuyển động xung quanh Mặt Trời, hay nói cách khác là vị trí biểu kiến của Mặt Trời trên thiên cầu. Đối với người Việt hiện nay, thuật ngữ “dương lịch” nói chung chỉ là lịch Gregorius. 

Lịch Gregorius, còn gọi là Tây lịch hay Công lịch, là một bộ lịch do Giáo hoàng Grêgôriô XIII đưa ra vào năm 1582. Loại lịch này chia một năm thành 12 tháng với 365 ngày, cứ mỗi 4 năm thì thêm 1 ngày vào cuối tháng 2 để tạo thành năm nhuận với 366 ngày.

Âm lịch

Âm lịch là gì? Đây là loại lịch được tính dựa trên các chu kỳ của tuần trăng, tuy nhiên, lịch âm thuần túy nhất trên thực tế chỉ có lịch Hồi giáo. 

Trong lịch Hồi giáo, mỗi năm chỉ có đúng 12 tháng Mặt Trăng, và lịch này được sử dụng chủ yếu cho mục đích tín tưỡng và tôn giáo.

Lịch âm là loại lịch được tính theo chu kỳ của Mặt Trăng. Âm lịch là cách tính lịch theo chu kỳ quay của mặt trăng quanh trái đất. Lịch âm sẽ vận hành theo 4 loại lịch chính là lịch vạn niên, lịch vạn sự ,lịch âm và lịch dương giúp bạn tra cứu lịch âm, lịch dương, xem ngày tốt xấu của 12 tháng trong năm Chính xác nhất.

Đây cũng là loại lịch mà người Á Đông cổ xưa lâu đời sử dụng nhiều nhất và chúng vẫn được sử dụng chủ yếu ở trong các tín ngưỡng tôn giáo như đạo phật, đạo hồi…

Đặc trưng của loại lịch này là sự liên tục của chu kỳ trăng tròn, nó hoàn toàn không gắn với các mùa trong năm. 

Đây là lý do khiến thời gian mỗi năm trong âm lịch của Hồi giáo ngắn khoảng 11 hay 12 ngày so với các nước sử dụng dương lịch. Lịch chỉ khớp với năm dương lịch sau mỗi 33 hoặc 34 năm Hồi giáo.

Âm Dương Lịch - Lịch Âm Dương

Âm dương lịch - Lịch âm dương là lịch được tính căn cứ theo cả chuyển động của Mặt Trăng và chuyển động biểu kiến của Mặt Trời.

Trong loại lịch này, các tháng được duy trì theo chu kỳ của Mặt Trăng, tuy nhiên cũng có trường hợp các tháng nhuận được thêm vào theo quy tắc nhất định để điều chỉnh các chu kỳ trăng cho ăn khớp với năm dương lịch. 

Hiện nay, người Việt Nam nhắc đến “âm lịch” là để chỉ nông lịch, một loại lịch được sử dụng phổ biến ở các quốc gia và khu vực chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa.

Âm dương lịch - lịch âm dương là loại lịch được nhiều nền văn hóa sử dụng, trong đó ngày tháng của lịch chỉ ra cả pha Mặt Trăng (hay tuần trăng) và thời gian của năm Mặt Trời (dương lịch). Nếu năm Mặt Trời được định nghĩa như là năm chí tuyến thì âm dương lịch sẽ cung cấp chỉ thị về mùa; nếu nó được tính theo năm thiên văn thì lịch sẽ dự báo chòm sao mà gần đó trăng tròn (điểm vọng) có thể xảy ra. Thông thường luôn có yêu cầu bổ sung buộc một năm chỉ chứa một số tự nhiên các tháng, trong phần lớn các năm là 12 tháng nhưng cứ sau mỗi 2 (hay 3) năm lại có một năm với 13 tháng.

Về thực chất, cách tính loại âm dương lịch này là nhờ vào sự kết hợp của âm lịch thuần túy với thời điểm xảy ra tiết khí được tính theo dương lịch.

Công dụng của loại lịch này là để tính các ngày rằm, mùng 1, các lễ hội trọng đại trong một năm như Tết Nguyên Đán, rằm tháng bảy, Tết Trung thu… cũng như để chọn ngày tốt cho các công việc lớn như ma chay, cưới xin, xây sửa nhà cửa…

Đây cũng là loại lịch mà người Việt hay một số quốc gia châu á chịu ảnh hưởng từ văn hóa trung hoa hoặc thuộc khu vực đồng bằng Lưỡng Hà xa xưa thường sử dụng để tính toán thời gian, lễ tết, mùa màng, đồng thời cũng sử dụng trong mục đích tín ngưỡng, tôn giáo.

Xem Tử vi hàng ngày 12 Con Giáp, 12 Cung Hoàng Đạo, tra cứu tử vi ngày hôm nay, Kho chia sẻ sớm và chuẩn xác nhất về tử vi hàng ngày của mười con giáp và 12 Cung Hoàng Đạo.

Địa chỉ: Hà Nội - Việt Nam

Email: xemboituvi.vn@gmail.com

Tags: #tuvihangngay #xemboituvivn #tuvingaymoiw #xemtuvingaymai #boihomnay

Website: https://xemboituvi.vn/lich-am-duong

Mainsite: https://xemboituvi.vn/ 

 

arrow
arrow

    xemboituvitvhn 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()